Đầu tiên, hãy bắt đầu với đường ống "SCHEDULE " là gì. SCHEDULE Ống PVC là một kiểu ghi nhãn cũ hơn của ống dựa trên các kích thước tiêu chuẩn của ống gang dẻo và ống thép. Độ dày thành Ống Schedule 40 tuân theo nhãn “tiêu chuẩn” cũ cho đường ống có đường kính lên đến 10 ″ đều giống nhau. Tất cả đường ống Schedule 40, bất kể đường kính của ống, đều có thành 3/8 ″. Ống Schedule 80 có thành ½” chịu được áp lực lớn hơn đối với đường kính lớn hơn.

Với đường ống có “SCHEDULE” xác định đường kính của ống càng nhỏ thì áp lực làm việc của ống càng tăng vì độ dày thành ống là như nhau. Ngược lại, đường ống càng lớn, áp suất làm việc càng thấp. Ví dụ, một đường ống 10 inch SCH40 chỉ có thể chịu được áp lực 145 psi, tuy nhiên một ống SCH40 size ¾”  có thể chịu được áp lực 480 psi.
 
Ống “Class” là một hệ thống ghi nhãn khác. Thay vì phân loại theo độ dày của thành ống, ký hiệu "CLASS" đánh giá áp suất bên trong mà đường ống có thể chịu được. Vì vậy, một ống "loại 200" có thể chịu đươc áp lực 200 psi, bất kể đường kính của ống là bao nhiêu. Do đó, độ dày của thành ống tiêu chuẩn” CLASS” sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước của đường ống.

Dưới đây là bảng thông số kích thước ống nhựa UPVC/CPVC SCH80 nhãn hiệu Eslon Sekisui của Công ty Thái Sơn đang phân phối: