1.Giới thiệu chung về nước tinh khiết, phương pháp xử lý.

"Nước siêu tinh khiết"
là cụm từ dùng để chỉ về loại nước có độ tinh khiết cao, nó hầu như không lẫn bất cứ một hợp chất vô cơ như cation, anion, chất rắn, chất hữu cơ nào.


Ngày nay, nước siêu tinh khiết được ứng dụng rộng rãi trong khá nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành sản xuất công nghiệp đòi hỏi chất lượng nước cực cao nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất chất bán dẫn, điện tử, vi mạch, sản xuất dược phẩm hoặc trong phòng thí nghiệm.

Có nhiều cách khác nhau để sản xuất ra nước siêu tinh khiết. Cụ thể như:
 
- Sử dụng hạt nhựa trao đổi ion để tạo nên hệ thống xử lý nước siêu tinh khiết
 
- Hệ thống khử khoáng nước thông qua thiết bị khử ion điện tử EDI
 

 

Hệ thống xử lý nước RO–DI công nghiệp, ngành sản xuất hóa chất, điện tử, xi mạ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất: RO và DI kết hợp cho ra nguồn nước siêu tinh khiết. Nước sau xử lý được loại bỏ được hầu hết khoáng chất và muối trong dung dịch.

- Ngành hóa chất: nước dùng trong điều chế, pha loãng hóa chất mà không làm thay đổi thành phần hóa học của sản phẩm.
- Ngành điện tử: dùng trong sản xuất vi mạch, chất bán dẫn: nước được sử dụng để tẩy rửa linh kiện, mạ bản mạch vv.
- Ngành xi mạ: sử dụng các hóa chất như Crom, Niken, đồng, kẽm,… mạ lên một bề mặt khác. Nước siêu tinh khiết dùng trong các quy trình tẩy rửa, xử lý bề mặt, tránh gây ra hiện tượng ám, không đều màu.
 

Nước sau xử lý có điện trở suất cực cao, lên đến 18 MΩ.cm. Điều này là do các ion dẫn điện đã được loại phần lớn. Có 2 công nghệ là trao đổi ion và thiết bị điện cực hóa EDI đều có thể sử dụng để tạo nước khử khoáng.

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt hệ thống xử lý nước RO–DI cho ngành sản xuất hóa chất, điện tử, xi mạ rất lớn. Cũng chỉ có loại nước này mới đảm bảo được yêu cầu khắt khe về chất lượng nước tinh khiết nêu trên.

2. Ống và phụ kiện Clean PVC Eslon Sekisui lắp đặt hệ thống xử lý nước tinh khiết:

Do các yêu cầu khắt khe về chất lượng nước tinh khiết sau xử lý nên việc lựa chọn và sử dụng vật liệu lắp đặt đường ống công nghệ xử lý nước bao gồm: ống, van khóa, phụ kiện là vô cùng quan trọng.

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Dịch vụ Kỹ thuật Thái Sơn đem đến cho khách hàng giải pháp cho hệ thống xử lý nước siêu tinh khiết sử dụng các sản phẩm ống, van và phụ kiện lắp đặt nhãn hiệu Eslon Sekisui của Nhật Bản.

Sản phẩm Ống van nhựa  Clean PVC Eslon Skisui có đặt tính kháng ăn mòn hóa chất, không hòa tan các thành phần hóa học từ vật liệu ống vào nước không gây ô nhiễm nước. Tất cả sản phẩm sau khi chế tọa đều được xử lý làm sạch và đóng gói bảo quản cẩn thận đảm bảo chất lượng sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến nhà máy sử dụng luôn ở điều kiện bảo quản tốt nhất.

Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, quy trình kiểm soát chất lượng  chặt chẽ kết hợp với  kinh nghiệm sản xuất hơn 50 năm của hãng Sekisui làm cho sản phẩm Ống van và phụ kiện Clean PVC Eslon Sekisui  có chất lượng vượt trội so với sản phẩm cùng loại của các nhãn hiệu khác của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc vv. được khách hàng tin dùng trong các hệ thống, khâu sản xuất quan trọng.

Hiện nay sản phẩm ống van và phụ kiện Clean PVC Eslon Sekisui  được sử dụng bởi các khách hàng lớn là các tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử như: Samsung, LG, Meiko, Mectek, Kyocera, Panasonic vv.