I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ỐNG NHỰA UPVC/CPVC SCH80 ESLON SEKISUI

1.Ống nhựa UPVC và CPVC SCH80 nhãn hiệu Eslon của Sekisui có một số đặc điểm nổi bật như khả năng chịu hóa chất cao, dễ dàng lắp đặt, giá thành hợp lý nên có thể giảm tổng chi phí xây dựng. Eslon PVC và CPVC có thể hoặc nên thay thế các vật liệu xây dựng khác trong phạm vi kích thước có sẵn cho tất cả các loại hệ thống đường ống.
 Ống nhựa UPVC và CPVC SCH80 Eslon Sekisui là một loại ống cứng khác có ba đặc tính được mong đợi cao, độ bền cơ học tốt ở nhiệt độ cao và độ bền hóa học cao hơn và tương đối so với kim loại. Polyme CPVC được clo hóa nhiều hơn thành polyme PVC. Lượng clo dư này là nguyên nhân tạo ra độ bền nhiệt độ cao của vật liệu và các đặc tính khác có giá trị đối với đường ống công nghiệp. Đối với các ứng dụng đường ống áp lực, nó được khuyến nghị cho nhiệt độ cao đến 200 ° F so với 140 ° F của PVC. Eslon Sch80 PVC & CPVC Pipe có kích thước từ 1/2 ”đến 24”, và phụ kiện PVC và van PVC có sẵn để sử dụng hạng nhẹ, trung bình và nặng.
PVC và CPVC là polymer thân thiện với môi trường về mức độ phát thải khí axit cacbonic thấp trong quá trình sản xuất
2. Ứng dụng của ống UPVC, CPVC SCH80 Eslon Sekisui

  • Ông dẫn nước làm mát, nước lạnh.
  • Hệ thống ống chân không.
  • Hệ thống thu gom và xả thải.
  • Đường ống dẫn và phân phối hóa chất.
  • Đường ống sản xuất và vận chuyển hóa chất.
  • Các ứng dụng công nghiệp liên quan tính vận chuyển các chất ăn mòn.
  • Ống tưới tiêu, ổng nông nghiệp.
II. ƯU ĐIỂM CỦA HỆ ỐNG ỐNG NHỰA UPVC/CPVC SCH80 ESLON SEKISUI
  1. Khả năng kháng hóa chất tốt.
Ống nhựa PVC và ống CPVC rất trơ trước sự tấn công của axit mạnh, kiềm, dung dịch muối, rượu và nhiều hóa chất khác. Chúng đáng tin cậy với các ứng dụng ăn mòn và không gây mùi vị hoặc mùi cho các vật liệu mang trong chúng. Chúng không phản ứng với các vật liệu mang theo, cũng như không hoạt động như một chất xúc tác.
Tất cả các khả năng nhiễm bẩn, hoặc thay đổi quy trình hóa học, và tất cả các nguy cơ đóng cặn, đóng váng hoặc đổi màu đều được loại bỏ.
2. Độ bền cơ học
Ống PVC và ống CPVC là những sản phẩm có độ đàn hồi cao, dẻo dai và bền bỉ, có độ bền kéo cao và chịu va đập cao. Chúng sẽ chịu được áp suất cao trong thời gian dài.
Các sản phẩm ống PVC và CPVC có khả năng chống cháy là tự chữa cháy và sẽ không hỗ trợ quá trình đốt cháy. Chúng có tốc độ lan truyền ngọn lửa ASTM E-84 từ 25 trở xuống.
3. Chống ăn mòn bên trong.
Ống PVC và CPVC chống lại sự tấn công hóa học của hầu hết các axit, kiềm, muối và các chất hữu cơ như rượu và hydrocacbon béo, trong giới hạn nhiệt độ và áp suất nhất định. Chúng cung cấp khả năng chống hóa chất cần thiết đồng thời loại bỏ các nhược điểm của các đường ống kim loại đặc biệt, đường ống lót hoặc các vật liệu chống ăn mòn đặc biệt khác mà thường được sử dụng.
4. Chống ăn mòn do môi trường.
Ống PVC và CPVC Eslon Sekisui có khả năng chống lại các tác nhân môi trường như: Khói công nghiệp, độ ẩm, nước mặn, điều kiện thời tiết, khí quyển, hoặc dưới lòng đất. Khả năng chống chịu tác động của điều kiện môi trường khong bị ảnh hưởng ngay cả khi bề mặt ống bị trầy xước.
Ống không bị ăn mòn điện hóa khi ghép nối với các đường ống kim loại, trong môi trường làm việc có các tác nhân điện phân.
5. Không độc hại, an toàn cho người sử dụng
Ống nhựa PVC và CPVC Eslon Sekisui không độc hại, không gây mùi vị, được chúng nhận có thể sử dụng cho nước ống, nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn NSF.
6. Hệ số ma sát thấp
Bề mặt bên trong nhẵn của ống PVC và CPVC, so với ống kim loại và các vật liệu đường ống khác, đảm bảo tổn thất ma sát thấp và tốc độ dòng chảy cao.
Ngoài ra, vì ống PVC và CPVC sẽ không bị rỉ sét, bể, đóng cặn hoặc ăn mòn, tốc độ dòng chảy cao sẽ được duy trì cho tuổi thọ của hệ thống đường ống.
7. Độ dẫn nhiệt thấp
Ống PVC và CPVC có hệ số dẫn nhiệt thấp hơn nhiều so với ống kim loại. Do đó, chất lỏng được dẫn vào đường ống duy trì nhiệt độ ổn định hơn. Trong hầu hết các trường hợp, cách nhiệt đường ống là không cần thiết.
8. Dễ dàng lắp đặt, chi phí lắp đặt thấp
Ống PVC và CPVC SCH80 của Sekisui có trọng lượng nhẹ, dễ xử lý, tương đối linh hoạt và dễ lắp đặt. Không cần dụng cụ đặc biệt để cắt. Chúng có thể được lắp đặt bằng cách sử dụng các phương pháp như: gắp keo, ren, mặt bích. Các tính năng này dẫn đến chi phí lắp đặt thấp hơn so với đường ống kim loại thông thường.
9. Chi phí bảo trì thấp
Một khi hệ thống đường ống PVC hoặc CPVC được lựa chọn, thiết kế và lắp đặt phù hợp, nó hầu như không cần bảo trì. Nó sẽ không gỉ, đóng cặn, không bị ăn mòn hoặc thúc đẩy tích tụ bên trong. Do đó, có thể vận hành trong thời gian dài mà không có sự cố, không phát sinh chi phí bảo trì, bảo dưỡng.
10. Đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế
Ống nhựa PVC và ống CPVC Eslon Sekisui tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu công nghiệp do Hiệp hội Vật liệu và Thử nghiệm Hoa Kỳ (ASTM) và Tổ chức Vệ sinh Quốc gia (NSF International) đưa ra.