1. Từ trước tới nay trong lĩnh vực công nghiệp  và dân dụng đường ống bằng kim loại luôn được sử dụng rộng rãi.
Các đường ống kim loại có lợi thế về khả năng chịu  áp lực cao và nhiệt độ cao và khả năng chế tạo các kích cỡ lớn, sủ dụng cho nhiều ứng dụng thông thường.
Bên cạnh các ưu điểm kể trên thì bản thân ống kim loại luôn tồn tại các vấn đề khi sử dụng với các dung môi có tính chất ăn mòn như: a xít, bazơ và muối a xít.
Khi sử dụng ống kim loại cho các ứng dụng này thì đường ống sẽ bị ăn mòn bởi dung môi a xít, ba zơ và dung dịch muối., sau một thời gian ngắn sẽ phát sinh nứt vỡ, dò gỉ hệ thống gây mất an toàn, thiệt hại về kinh tế.
Một số ứng dụng đồi hỏi độ tinh khiết cao thì ống kim loại không đáp ứng được bởi các nguyên tố hóa học có trong  vật liệu ống sẽ bị hòa tan vào dung môi.
Mặt khác đường ống kim loại sẽ luôn bị ảnh hưởng bỏi các tác nhân môi trường: nhiệt độ, oxi hóa vv , do đó luôn phát sinh chi phí bảo dưỡng, chống ăn mòn. Vật liệu kim loại có đặc tính dẫn nhiệt sẽ gây thất thoát năng lượng, yêu cầu cần phải có biện pháp cách nhiệt cho hệ thống đường ống, gia tăng chi phí.



2. Ống nhựa U-PVC,CPVC Eslon Sekisui giải pháp cho các đường ống hóa chất

Ống nhựa U-PVC, CPVC Eslon Sekisui Nhật Bản là giải pháp thay thế tối ưu cho các đường ống kim loại sử dụng trong các hệ thống hóa chất, nước thải lẫn hóa chất, hệ thống tinh khiết vv.
Ống nhựa U-PVC, CPVC Eslon Sekisui Nhật Bản có đặc tính kháng hóa chất vượt trội, sử dụng cho các hệ thống hóa chất a xít, bazơ, muối có nồng độ cao. Ống không bị ăn mòn hay hòa tan bởi hóa chất phù hợp với hầu hết các hóa chất công nghiệp phổ biến hiện nay.
Ống nhựa U-PVC, CPVC Eslon Sekisui  có cấu hóa học bền vũng, không phát sinh các hợp chất có trong vật liệu vào dung dịch không làm giảm chất lượng và độ tinh khiết của dung dịch. Ống được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống tinh khiết.
Các tác nhân môi trường như: oxi hóa, nhiệt độ, tia UV ít ảnh hưởng tới vật liệu ống UPVC và CPVC do đó tuổi thọ của hệ thống dài, ít phát sinh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
Ống nhựa PVC có trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt với đầy đủ dải phụ kiện lắp đặt và van khóa, giá thành vật liệu rẻ hơn ống kim loại, điều này đem đến lợi thế về chi phí đầu tư khi sử dụng ống nhựa PVC cho các đường ống hóa chất.
Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Dịch vụ Kỹ thuật Thái Sơn cung cấp các sản phẩm ống nhựa UPVC và CPVC cho các hệ thống công nghệ bao gồm:
- Ống UPVC Plant VP chuyên dùng cho hóa chất: a xít, Kiềm, muối, nhiệt độ lmaf việc lên đến 60oC
- Ống HT Plant (CPVC) chuyên dùng cho hóa chất: a xít, Kiềm, muối, nhiệt độ làm việc lên đến 90oC
- Ống nhựa UPVC/CPVC SCH80 chuyên dùng cho các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, nước thải lẫn hóa chất: nước thải xi mạ, nước thải dệt nhuộm vv.